Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
     Sáng ngày 18/01/2024, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dự và chỉ đạo Hội nghị.

     Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan, Lãnh đạo các nhà tài trợ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn. 

(Quang cảnh Hội nghị tại tỉnh Sóc Trăng)

     Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 12/9/2021 để hỗ trợ máy tính bảng phục vụ học trực tuyến cho học sinh thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có bố, mẹ bị tử vong do Covid-19. Chương trình được triển khai thành 2 giai đoạn. Trong đó, mục tiêu của giai đoạn 1 là huy động 1 triệu máy tính bảng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 30/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; giai đoạn 2 bắt đầu từ năm 2022 - 2023, mục tiêu phấn đấu phát động để 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trang bị máy tính để học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số.
     Theo báo cáo sơ kết chương trình, trong giai đoạn I, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận, phân bổ được 92.629 máy tính bảng từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông cho học sinh của 24 tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 30/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp nhận và phân bổ tiền cho 17 tỉnh để các địa phương chủ động tổ chức mua sắm, kịp thời bàn giao cho học sinh, với số tiền 513 tỷ đồng, dự kiến mua 205.200 máy tính bảng. Đến nay đã hoàn thành mua sắm và bàn giao cho học sinh 158.688 máy.
     Tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng báo cáo kết quả thực hiện Chương trình trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Tính đến tháng 6/2022, tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận và trao tặng 15.556 máy tính bảng cho học sinh, bao gồm: 4.304 học sinh thuộc hộ nghèo, 10.282 học sinh thuộc hộ cận nghèo, 63 học sinh có cha mẹ mất do dịch COVID-19, 907 học sinh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí được tài trợ hơn 42 tỷ đồng, từ nguồn tài trợ do Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp điều phối là 15.422 máy tính, với kinh phí 41.903 triệu đồng và nguồn huy động tài trợ của tỉnh là 134 máy tính, với kinh phí 343 triệu đồng. Đồng chí khẳng định Chương trình “Sóng và máy tính cho em” có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc đã tiếp sức kịp thời cho học sinh nghèo và cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tiếp cận công nghệ thông tin, tham gia học tập trực tuyến. Chương trình hỗ trợ máy tính bảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh nghèo, khó khăn của tỉnh có cơ hội trao đổi, tương tác và tham gia học tập tốt hơn.
     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá chương trình sóng và máy tính cho em cơ bản đã thành công và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, với sự vào cuộc trách nhiệm của các Bộ ngành, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai thực hiện Chương trình; tiếp tục vận động, triển khai thực hiện Chương trình đúng mục tiêu đề ra./.

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 1384
  • Trong tuần: 3 548
  • Tất cả: 1209083
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.